ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ.๒๕๔๖ หมวด ๗ การอำนวยความสะดวก และการตอบสนองความต้องการของประชาชน มาตรา ๔๑ ในกรณีที่ส่วนราชการได้รับการร้องเรียน เสนอแนะหรือความคิดเห็น เกี่ยวกับวิธีปฏิบัติราชการ อุปสรรค ความยุ่งยาก หรือปัญหาอื่นใดจากบุคคลใด โดยมีข้อมูลและสาระตามสมควร ให้เป็นหน้าที่ของส่วนราชการนั้นจะต้องพิจารณาดำเนินการให้ลุล่วงไป และในกรณีที่มีอยู่ของบุคคลนั้น ให้แจ้งบุคคลนั้นทราบผลการดำเนินการด้วย นั้น
เพื่อให้การปฏิบัติราชการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดความสะดวกรวดเร็วในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่ได้รับจากตู้รับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และข้อร้องเรียน องค์การบริหารส่วนตำบลตะเคียน จึงแต่งตั้งเจ้าหน้าที่เปิด – ปิดตู้รับฟังความคิดเห็น รายละเอียดตามไฟล์ที่แนบ